Làm việc on-campus đem lại cho du học sinh theo nhiều cách: Ngoài việc bạn có thể kiếm thêm thu nhập, bạn còn có thể kết bạn mới trại khuôn viên trường đại học của bạn, nâng cao kỹ năng mềm, và giúp đỡ các du học sinh khác. Thêm nữa, nếu bạn giữ loại visa du học F-1, bạn có thể kiếm việc on-campus dễ hơn.

CÔNG VIỆC ON-CAMPUS LÀ CÔNG VIỆC GÌ?

Công việc on-campus là hình thức làm việc tại trong chính khuôn viên trường đại học của bạn, bao gồm các công việc về dạy học, trợ giảng, hay nhân viên trong thư viện, ký túc xá, căn teen, và văn phòng hành chính. Trường đại học của bạn cũng có thể cho phép bạn làm tại các bên tổ chức thứ ba có cửa hàng hoặc công việc hợp đồng tại khuôn viên trường.

Một số gợi ý về các công việc trong khuôn viên trường:

Trợ lý nghiên cứu: Trợ giảng tại các khoa và lĩnh vực nghiên cứu khác nhau luôn tìm kiếm sự giúp đỡ trong việc tổ chức và thực hiên nghiên cứu. Thông thường, việc nghiên cứu được tài trợ bởi các nguồn trợ cấp và cung cấp vị trí trả lương cho các trợ lý.

Trợ lý IT: Hãy vận dụng các kĩ năng kỹ thuật của bạn vào công việc. Hầu hết các trường đại học tuyển sinh viên trong trường để đảm bảo họ có thể cài đặt công nghệ hoạt động tốt (như mạng lưới và mạng nội bộ) và xử lí các sự cố.

Trợ lý Marketing: Từ quản lý cộng động cựu sinh viên cho đến quản lí các trang mạng xã hội, marketing thật sự là một nền móng quan trọng của mỗi trường đại học ở Hoa Kì. Nhiều sinh viên làm việc dưới vai trò tiếp thị đã giúp trường trở nên cạnh tranh và nổi tiếng hơn.

Tour guide: Ai nói rằng bạn không thể tận dụng các kỹ năng mềm quan trọng trong khi làm việc trong khuôn viên trường? Hướng dẫn viên trường không chỉ tiếp thị cho trường đại học của họ mà còn giúp bạn hoàn thiện hơn kĩ năng nói chuyện trước đám đông và là trở thành một gương mặt đại diện trường

Radio DJ: Hãy nhớ rằng làm việc trong khuôn viên trường cũng có thể trở nên thú vị. Trở thành một host của đài phát thanh trường giúp bạn học cách phát triển chương trình, phát biểu trước đám đông, suy nghĩ sáng tạo và xây dựng lượng khán giả theo dõi của bạn

Tìm kiếm công việc trogn khuôn viên trường có thể khá dễ dàng, tuy nhiên bạn cũng có thể đủ điều kiện làm việc tại các cở sở bên ngoài khuôn viên trường. Hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra bảng làm việc tại các văn phòng tuyển dụng sinh viên và nói chuyện trước với cố vấn viên của bạn để tìm hiểu thêm về nơi bạn được phép làm việc.

SINH VIÊN QUỐC TẾ CÓ THỂ LÀM VIỆC TRONG KHUÔNG VIÊN TRƯỜNG KHÔNG?

Nếu bạn lo lắng rằng sinh viên quốc tế có thị thực F-1 không được phép làm việc tại Hoa Kỳ, hãy nhớ rằng có những quy tắc giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì được và những gì không dành cho người có thị thực học sin. Nếu bạn là sinh viên quốc tế muốn kiếm tiền chi tiêu, tích lũy kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể hoặc thậm chí thử sức ở một vị trí trái chuyên ngành của bạn, bạn vẫn có thể tìm thấy các công việc trong khuôn viên trường tại các trường đại học Hoa Kỳ.

Việc làm dành cho sinh viên thị thực F-1 được chia thành nhiều loại khác nhau: Ngoài các công việc trong khuôn viên trường, có nhiều loại việc làm và thực tập chính thức hơn, chẳng hạn như các vị trí Đào tạo Thực hành Ngoại khóa (CPT) và Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT). Thông thường, chương trình CPT dành cho bạn khi bạn vẫn đang theo đuổi bằng cấp của mình và chương trình OPT có sẵn sau khi bạn hoàn thành bậc học. Nếu bạn đã sẵn sàng thực hiện bước chuyên nghiệp tiếp theo, bạn nên tìm hiểu cách đăng ký trạng thái OPT và CPT trước khi bắt đầu quá trình và cũng để khám phá các chương trình phát triển nghề nghiệp tại trường đại học của bạn.

 

Đối với các yêu cầu khi làm việc trong khuôn viên trường dành cho sinh viên quốc tế:

Bạn không thể làm việc hơn 20 giờ mỗi tuần trong khi tham gia các lớp học

Bạn không thể nộp đơn vào một công việc trong khuôn viên trường hơn 30 ngày trước khi chương trình của bạn bắt đầu

Bạn phải nhận được sự cho phép từ văn phòng sinh viên quốc tế của trường đại học của bạn trước khi bạn có thể bắt đầu

Tình trạng thị thực sinh viên F-1 của bạn phải được duy trì

Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra các quy định tại US Immigration and Customs Enforcement (ICE) về việc làm trong khuôn viên trường dành cho sinh viên F-1 trước khi ứng tuyển vào một vị trí nếu bạn không chắc liệu mình có đủ điều kiện hay không.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ỨNG TUYỂN VÀO MỘT CÔNG VIỆC TRONG KHUÔN VIÊN TRƯỜNG?

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để có được một công việc trong khuôn viên trường, hãy nhớ rằng có một số vị trí khác nhau với các yêu cầu ứng tuyển khác nhau. Hầu hết các vai trò sẽ yêu cầu bạn điền thông tin bản thân tại văn phòng sinh viên quốc tế của trường bạn, đăng ký công việc trực tuyến, phỏng vấn và bắt đầu làm việc. Một số vị trí có thể có những yêu cầu khác nhau, vì vậy hãy luôn nhớ đọc kỹ mô tả và trao đổi với cố vấn của bạn để tìm hiểu thêm.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số bước phổ biến để có được việc làm trong khuôn viên trường cho sinh viên từ các quốc gia khác nhau:

Điền vào các thủ tục giấy tờ chính xác
May mắn thay, Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) không yêu cầu thêm giấy tờ đối với sinh viên có thị thực F-1 đang tìm việc làm trong khuôn viên trường. Tuy nhiên, mỗi trường có các yêu cầu về giấy tờ khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra thông tin của bạn trước khi bắt đầu quá trình làm việc.

Được duyệt hồ sơ
Trường của bạn sẽ có các chính sách và thủ tục riêng để sinh viên quốc tế được chấp thuận làm việc tại trường. Ví dụ: nếu bạn là sinh viên quốc tế đang theo học tại Đại học Quốc tế Florida, bạn vẫn phải xin giấy chứng nhận việc làm trong khuôn viên trường từ bộ phận Dịch vụ Học giả & Sinh viên Quốc tế (ISSS) của trường. Còn Đại học Bang Louisiana đảm bảo sinh viên rằng họ cần những điều sau đây trước khi có thể làm việc trong khuôn viên trường:

Hộ chiếu hợp lệ chưa hết hạn

Mẫu I-20 hợp lệ chưa hết hạn
Bản in I-94 gần đây nhất của bạn

Được ứng tuyển vào công việc
Xin việc làm trong khuôn viên trường có thể đơn giản như điền vào biểu mẫu trên cổng thông tin việc làm dành cho sinh viên của trường đại học của bạn. Nhiều trường, chẳng hạn như Đại học Bang Cleveland và Đại học Nam Carolina, sử dụng ứng dụng của bên thứ ba Handshake để quản lý danh sách việc làm trong khuôn viên trường của họ. Các ứng dụng của bên thứ ba thậm chí có thể bao gồm trợ giúp về tài nguyên xây dựng nghề nghiệp và cơ hội kết nối với người quản lý tuyển dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm thông tin về cách viết sơ yếu lý lịch cho một công việc trong khuôn viên trường hoặc những công việc bán thời gian trong khuôn viên trường, hãy đảm bảo rằng bạn bắt đầu bằng cách tạo một kế hoạch làm việc cụ thể và nói chuyện với các cố vấn việc làm của trường đại học.

Điền thông tin thuế
Theo Sở Thuế vụ (IRS), tất cả sinh viên và học giả quốc tế có thị thực F hoặc J phải nộp Mẫu 8843, ngay cả khi họ không kiếm được thu nhập khi học tập tại Hoa Kỳ. Nếu bạn kiếm được tiền, bạn cũng có thể phải điền vào Mẫu 1040-NR.

Điều quan trọng là bạn phải hiểu các yêu cầu về thuế và các nguồn lực sẵn có để khai thuế. Nếu bạn chỉ đang làm một công việc trong khuôn viên trường, các khoản thuế của bạn sẽ khá đơn giản để điền; tuy nhiên, có những dịch vụ sẵn có để giúp sinh viên điền các khoản thuế của họ.

Bắt đầu làm việc!
Sau khi bạn đã được chấp thuận để xin một công việc trong khuôn viên trường, được tuyển dụng và tuân thủ tất cả các thủ tục trước khi tuyển dụng, bây giờ bạn đã sãn sàng làm việc! Hãy nhớ phải chuyên nghiệp và nghiêm túc trong công việc, ngay cả khi bạn đang làm một công việc trong khuôn viên trường không liên quan đến nghề nghiệp của bạn. Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm các đề xuất và người quản lý trong khuôn viên trường là một nguồn tuyệt vời để nhận xét tích cực có thể nói lên kỹ năng và đạo đức làm việc của bạn.

NHỮNG KỸ NĂNG MÀ BẠN CÓ THỂ ĐẠT ĐƯỢC TRONG KHI LÀM VIỆC TẠI KHUÔM VIÊN TRƯỜNG

Nhà tuyển dụng đánh giá cao những kỹ năng mà nhiều công việc trong khuôn viên trường giúp bạn phát triển, chẳng hạn như kỹ năng quản lý dự án và con người. Họ muốn biết rằng bạn có thể làm việc với một nhóm lớn hơn bao gồm nhiều loại người và muốn xem hồ sơ theo dõi về tính chuyên nghiệp và độ tin cậy trước khi họ tuyển dụng cho các vị trí ban đầu. Nhiều công việc trong khuôn viên trường sẽ giúp bạn phát triển những kỹ năng này.

Dưới đây là một vài ví dụ về các kỹ năng bạn có thể học được khi làm việc trong khuôn viên trường:

Quản lý thời gian
Có một công việc, học tập trên lớp, duy trì cuộc sống xã hội và tham gia các hoạt động ngoại khóa, tất cả đều cần có kỹ năng quản lý thời gian. Bất kể bạn đảm nhận công việc nào trong khuôn viên trường, bạn sẽ có thể đưa các kỹ năng quản lý thời gian vào sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mình, miễn là bạn đang thực hiện thành công một số trách nhiệm.

Nếu việc xử lý công việc và trách nhiệm trong lớp của bạn trở nên quá tải, hãy nhớ rằng bạn đang ở Hoa Kỳ để theo đuổi việc học của mình và các lớp học của bạn là ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn cần hỗ trợ học tập, bạn có thể cân nhắc kỹ về việc tìm kiếm một công việc cho đến khi bạn cảm thấy tự tin rằng mình có thể quản lý nhiều ưu tiên.

Kỹ năng phục vụ khách hàng
Từ nhân viên pha cà phê đến nhân viên thư viện đến đại sứ của trường, nhiều vai trò trong khuôn viên trường yêu cầu phải tương tác với khách hàng, sinh viên hoặc những người mà bạn phải phục vụ như một phần công việc của mình. Lịch sự, chuyên nghiệp là những kỹ năng quan trọng đối những người làm nghề dịch vụ như nhân viên bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng. Nếu bạn tò mò về những nghề này, bạn có thể nghĩ đến một vai trò trong khuôn viên trường như một cơ hội để kiểm tra sự quan tâm của bạn đối với việc bán hàng, công việc giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng hoặc công việc nhân sự.

Kiểm soát chi tiêu
Hầu hết sinh viên đại học đều biết một hoặc hai điều về việc sử dụng ngân sách cố định. Làm một công việc trong khuôn viên trường sẽ không biến bạn thành triệu phú, nhưng đó có thể là cơ hội để bạn tiết kiệm cho kỳ nghỉ xuân, một buổi hòa nhạc sắp diễn ra trong thị trấn hoặc một bộ trang phục đặc biệt cho buổi phỏng vấn xin việc.

Học cách làm việc nhóm
Khuôn viên các trường đại học ở Hoa Kỳ rất đa dạng và có thể có nhiều kiểu người mà bạn chưa từng gặp ở quê nhà. Trở thành một phần của cộng đồng trong khuôn viên trường mới của bạn, bao gồm cả kinh nghiệm làm việc trong khuôn viên trường, có thể giúp bạn tiếp xúc với những kiểu người mới với niềm tin, nền tảng và kinh nghiệm sống khác nhau. Có kinh nghiệm chuyên môn, toàn diện cho thấy rằng bạn sẵn sàng học hỏi và làm việc với mọi kiểu người, đồng thời đóng góp vào một trong những lợi ích lớn nhất khi làm việc trong khuôn viên trường.

Tinh thần trách nhiệm
Người giám sát tại trường của bạn sẽ rất vui khi có một nhân viên mà họ có thể tin tưởng. Hãy chứng tỏ rằng bạn là người đáng tin cậy và có thể đảm nhận trách nhiệm, đồng thời bạn sẽ có được nguồn lực khả thi sau này khi cần sự giới thiệu từ người chủ cũ.

Chủ động
Một cách để bạn học được trách nhiệm trong công việc tại trường là chủ động. Nếu sếp của bạn cần một ca làm việc được bảo hiểm hoặc giáo sư mà bạn đang hỗ trợ cần trợ giúp thêm để chấm điểm các bài báo, hãy sẵn sàng giúp đỡ khi bạn cần. Trở thành một thành viên trong nhóm là một cách tuyệt vời khác để nhận được đề xuất cho vai trò tiếp theo của bạn.

Kỹ năng đa nhiệm
Nhiều công việc trong khuôn viên trường yêu cầu kỹ năng đa nhiệm. Bạn phải học cách sắp xếp lịch trình, xây dựng các bài thuyết trình và hoàn thành thủ tục giấy tờ. Bạn có thể làm nhiều dự án cùng lúc. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn có thể duy trì điểm số trên lớp của mình nhé.

Trải nghiệm thực tế
Trong thế giới thực, bạn phải xử lý những tài liệu nhạy cảm, làm việc trong môi trường ồn ào, thỏa hiệp với những người mà bạn không nhìn thấy trực tiếp và quản lý nhiều trách nhiệm cùng một lúc. Vượt qua mỗi ngày để có trải nghiệm trong thế giới thực; khi bạn đối mặt với những thử thách mới mỗi ngày, bạn sẽ trở nên giỏi hơn trong việc điều hướng những khúc quanh và ngã rẽ của cuộc sống một cách sải bước.

Tính chuyên nghiệp
Kết hợp kinh nghiệm thực tế với sự trưởng thành và tôn trọng có nghĩa là bạn đang xây dựng tính chuyên nghiệp. Hãy đối mặt với nó, các công việc trong khuôn viên trường không phải lúc nào cũng cao nhất trên bậc thang. Bạn có thể phải làm một số công việc khó chịu, từ đổ rác đến xử lý những khách hàng đang tức giận, nhưng xử lý những vai trò này một cách chuyên nghiệp có nghĩa là đến đúng giờ, cư xử tôn trọng và làm tốt từng công việc, bất kể lớn hay nhỏ.


Để biết thêm thông tin về chương trình và hồ sơ xin phỏng vấn du học Mỹ, hãy liên hệ Team tư vấn Du học Students First – Kênh Thông Tin Du Học – Học Bổng

———//——— ———//——— ———//———

Du học Students First – Kênh Thông Tin Du Học – Học Bổng

https://www.facebook.com/studentsfirstvn/

Hotline: 0908434620 Ms.Hiếu/ 0909351533 Mr. Viễn

Email: hieuphan@studentsfirst.vn / vientran@studentsfirst.vn

Office address 1: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM (Tòa nhà Think – đối diện trường THCS Trần Văn Ơn) – Quý khách liên hệ tư vấn ở VP 1, xin vui lòng đặt lịch hẹn trước qua hotline với tư vấn viên của Students First

Office address 2: 95/6/47 Lương Định Của, phường An Khánh, Quận 2, TPHCM (Gần Công An Phường An Khánh)